Nombre total de pages vues

dimanche 18 décembre 2016

Năm 2009( 1143-1165)


Bài thứ 1143 : .NGÀY MAI ANH VÀ EM

Ngày mai anh và em
Bước xuống thuyền lương duyên
Bao lâu lòng mong mỏi
dòng sông tình lặng yên

Bến bờ trăm năm đợi
Dây thương ai cột vào
Trụ đời cho đến lúc
Mặt trời tắt bóng đâu

Triền miên anh và em
trổi nhịp đàn con tim
trao nhau lời chung thủy
từ lâu rồi kiếm tìm

bóng hình trong mơ mộng
xuân sang hoa nở màu
sắc chào hương phấn tỏa
bướm vờn lượn nhụy giao
161209

Bài thứ 1144 : CHƠI VƠI

Trời rạng sáng ta đây mới biết
rằng mình không ngủ suốt đêm qua
lắng nghe lòng thở than da diết
bởi cuộc tình lâm cảnh phong ba

Dù em và ta cố gắng đỡ,
phận làm con nào cãi mẹ cha
không thuận ý nên tình dang dỡ
em rời ta về với người xa

Lầu hạnh phúc nơi ta đổ nát
theo bước chân em lên xe hoa
chữ trăm năm từ đây nhòa nhạt
với thời gian trôi dạt ngọc ngà

Đong hạt sầu chồng lên khối nhớ
trên môi mềm gắn nụ hôn say
lần đầu tiên ta thấy rạng rỡ
được em trao ân ái tràn đầy

Tưởng giữ được em bên mãi mãi
nào ngờ đâu khóa trái cửa đời
cơn giông tố thổi qua đem lại
tâm hồn ta xơ xác chơi vơi
171209

Bài thứ 1145 : CỨ TƯỞNG

Cứ tưởng thuyền duyên vào cặp bến
tôi đang chờ nắm sợi trăm năm
mà lây nay dòng sông trìu mến
thuyền với người không ngại tối tăm

cứ ngỡ cùng nhau về một hướng
có ngờ đâu rẽ lối chia xa
vào tim tôi niềm đau đầy ắp
tình đã chìm sâu mất dáng hoa

gom nỗi nhớ người yêu chẳng dứt
biết rằng không thể đến bên nhau
như năm xưa mình đây hò hẹn
lời nguyện là son sắt bạc đầu

Đã mấy lần tôi tìm mộng khác
Nhưng tâm hồn nuối tiếc miên man
Dù hôm nay còn đâu nhìn thấy
Hình bóng đầu tiên thật chứa chan
181209

Bài thứ 1146 : BỖNG DƯNG TÔI KHÓC

Bỗng dưng tôi khóc vì nhớ tình xưa
Thắm thiết làm sao những lần đón đưa
Môi gắn nụ hôn nồng nàn ấm áp
Dìu nhau quấn quyện giữa lúc trời mưa

Dâng đầy mắt tôi nỗi niềm xao xuyến
Mỗi độ em chiều lòng áp sát thân
Nghe nhịp tim dập dồn đập bất biến
Hồn tôi như lạc vào cõi thiên thần

Bỗng dưng tôi khóc vì biết còn đâu
Hình ảnh ngày nao nhạt nhòa đã lâu
Thao thức trắng đêm tiềm tàng quá khứ
Triền miên tiếc nuối một thuở gần nhau

Tương phùng khát khao lạc vào chốn lạ
Em đã theo chồng đành bỏ dấu yêu
Mong mỏi trông đợi ngày hạnh phúc đến
Buồn đau thay nụ cười nở tươi nhiều
191209

Bài thứ 1147 : HỜN TRÁCH

Hờn trách anh chi nào anh muốn đâu,
bão giông làm nát cánh hoa lòng đầu,
sóng đời vỗ gãy nhịp cầu mong ước
là sẽ tròn lương duyên đến bạc đầu

Hờn trách anh chi hồn anh cũng đau,
phút giây nhìn nước mắt em tràn trào
rót vào tận thấu đáy lòng anh buốt
cho đến tàn hơi anh vẫn chuốc sầu

Trắc trở đường tình, thiết tha lạc lối,
chắc tiền kiếp mình hẹn tới đây thôi!
rồi chia tay để ngàn sau tìm lại,
em sẽ làm anh cay đắng gấp đôi

Khóc dở cười từng chút trong cuộc sống
dẫu nhìn thấy đời đẹp cũng không ai
màng yêu sâu đậm hằng ôm vào mộng
đơn độc hoài theo cơn lốc thổi bay

Hờn trách anh chi nhiều năm đã qua,
dẫu sao mình cũng mỏi mong chờ mà
cảnh nào dẫn đến đoạn lìa chia cắt?
anh có ngờ đâu đôi lứa cách xa!
201209

Bài thứ 1148 : CÓ EM

Một buổi chiều nào tôi gặp em
lao xao cơn gió lòng im lìm
mười năm lặng lẽ từ khi mất
tình nghĩa phu thê như cánh chim

Hạnh phúc đời tôi tưởng chẳng còn
ai đâu đến điểm lại đời son
nhạt nhòa bởi hai bàn tay trắng
bên kiếp tha phương mắt mỏi mòn

Nối lại tình người quê Việt Nam
bao năm cách biệt nhớ tình thâm
đợi chờ bước chân người xa xứ
ôm ấp không nguôi lệ đổ thầm

Chặng cuối đời là tôi có em
thương yêu chăm sóc ngày sang đêm
nguồn vui mãi mãi trào không dứt
lấp vết đau xưa ngưng lỡ thêm
211209

Bài thứ 1149 : TÌNH EM TRAO

Lòng vơi đau cạn niềm sầu
Tình em trao nối nhịp cầu
duyên tôi gãy
đã từ lâu

Từ khi xưa nói nào vừa
buồn như mưa bởi lọc lừa
sao không hết
chuyện đời đưa

thành giông bão nát nụ tình
tôi lảo đảo mất niềm tin
ngày ai đã dứt cuộc tình
cay đắng quá đành nín thinh

thời gian trôi tưởng tàn rồi
bờ đơn đôi chẳng đắp bồi
nhưng em đến
sống cùng tôi

dìu nhau đi suốt đường về
dù lê thê khắp mọi bề
vẫn không bỏ
xóa lời thề

an ủi nhau
lúc bạc đầu
tàn hơi cuối
cùng về đâu
221209

Bài thứ 1150 : NGƯỜI YÊU ƠI !

Người yêu ơi! còn nhớ tình say
một thuở nồng nàn, trời đất quay
đôi lứa ước chim không lẻ bạn
suốt đời giăng cánh thênh thang bay

Người yêu ơi! giờ ở trời nào
vướng khổ đau hay uống ngọt ngào
quên nỗi nhớ quãng ngày dĩ vãng
môi mềm thắm nụ hôn trao nhau

Người yêu ơi! thuyền ước chìm sâu
tận đáy dòng ̣đời vì bể dâu
đau đớn biết bao tim vỡ mộng
hết rồi, miên viễn chia xa nhau

Người yêu ơi! tàn tạ tình đầu
định mệnh sao đem thí nghiệm sầu
gieo rắc lệ tháo nguồn chảy mãi
bao giờ mới dứt, ngưng thương đau
231209

Bài thứ 1151 : EM ĐI LẤY CHỒNG

Nhận được tin em đi lấy chồng
mùi nồng cay dâng lên đôi mắt
cõi lòng tôi đau như dao cắt
từng khúc ruột và máu muốn đông

Trời nắng gắt mà tôi tưởng mưa
buồn hiu hắt tả sao cho vừa
tim tê tái từng giây từng phút
lạnh buốt người dù hơi nóng đưa

Em hỡi em sao không đợi chờ
mà rời mau tình đang tươi thắm
bóng hình em thiên thu xa thẳm
tìm bến khác vùi lấp ước mơ

Lời hứa hẹn giờ đây đổi thay
dù tôi ấp ủ trong tâm hoài
tơ duyên tưởng rằng mau tròn mối
nào biết nghìn trùng tan tác đây
241209

Bài thứ 1152 : NHỚ MƯA CHIỀU NÀO

Cơn mưa chiều nào em còn nhớ
trên đường về hai đứa dìu nhau
giữa phố phường lạnh lẽo ngần nào
em ríu rít nép vào tôi núp ẩn

Cơn mưa chiều nào đó hòa lẫn
Gió muôn trùng thổi tận đâu đâu
Em và tôi nắm chặt tay nhau
Mặc cho nước thấm vào áo mỏng

Trên mái tóc em hạt mưa đọng
chiếu lấp lánh như lọng kim cương
nhìn môi em tím lạnh khôn lường
tôi cảm xúc yêu thương dào dạt

Cơn mưa chiều nào rơi lác đác
Chiếc lá vàng lang bạt muôn phương
Nay còn đâu hình dáng yêu thương
Đời hai ngả miên trường tình mất...
251209

Bài thứ 1153 : NẾU MỘT KHI

Nếu một khi hai đứa xa cách nhau
Xin giây phút tưởng nhớ những ngày đầu
Nồng nàn thắm thiết những lần hò hẹn
Ôm khoảng trời mơ mộng đẹp biết bao

Nếu một khi hai đứa đã hết yêu
Xin đừng xem nhau như người xa lạ
Bởi qua bao ngày tháng năm mình đã
Kề cận vô vàn  kỷ niệm dệt thêu

Vì cuộc đời người xem ra ngắn ngủi
gặp nhau chưa cạn lời đã chia tay
thì giăng đầy dây sầu  trong đôi mắt
lấp mất sắc màu tươi đẹp lắm thay

Nếu một khi có đứa dành lấy vé
đi về trước nơi nguồn cội xa xôi
xin người ở lại giữ lưu đôi chút
trong trái tim chữ thương đã  khắc rồi
261209

Bài thứ 1154 : BIỂN CHIỀU
Họa bài Trăng soi đáy giếng của TH Minh Tâm

Biển chiều nhộn nhịp bước rong chơi
Ánh nắng hè chan bãi chói ngời
Sóng vỗ từng cơn vào vách đá
Hải âu vờn lượn giữa trùng khơi
Xõa dài đôi cánh bay muôn hướng
Thăm thẳm mênh mông mây trắng tươi
Đầy ắp tiếng kêu la trẻ nhỏ
Mỗi lần nước lấp lổ moi soi
041209


TRĂNG SOI ĐÁY GIẾNG

Giếng nằm lặng lẽ đón trăng chơi,
Mặt nước dịu êm tỏa sáng ngời.
Nếu tiếng ồn ào người chẳng vọng,
Thì lòng phẳng lặng sóng không khơi.
Đôi khi xao động, mày nhăn nhíu,
Chốc lại im lìm, mặt tỉnh tươi.
Ý chẳng bợn nhơ, tâm tỏ rạng,
Hồi quang phản chiếu tựa gương soi.
Minh Tâm


Bài thứ 1155 :  LÀM PHIM
Họa bài Coi phim của TH ĐXL

Bà xã bao lần thức dậy trưa
Làm vid́éo clip mệt nhừ chưa?
Có còn tiếp tục hay ngơi nghĩ
Nhưng tội đam mê chắc chẳng chừa
Xem lại những phim đã thực hiện
Thiếu nhiều khía cạnh mới không thua
Lần sau khai triển nhiều hơn nửa
Như nước chanh đường thiếu vị chua
041209


COI PHIM

Hôm nay ngủ trễ thức đà trưa
Khẻ hỏi bà nè mở mắt chưa ?
-Ông dậy tu trà, tâm sẽ tĩnh
Tôi nằm nướng chút, mộng không chừa
Xem phim chẳng nhớ giờ đi nghỉ
Lão trượng còn ghiền phút thắng thua
Phút chóc yên lòng phe chánh được
Gian tà bị tó hết chanh chua    …..   (đi ngủ)
Đặng Xuân Linh



Bài thứ 1156 : TẬN CHỐN TRỜI NÀO
Họa bài Đông sắp về của TH Nguyễn Gia Linh

Cũng nước cũng nhà cũng biển non
Nhưng lòng cứ lại nhớ nhung dồn
Bao năm xa cách không nguôi nỗi
Giây phút chia ly tiếng khóc dòn
Từ đó đến nay không thể cản
Trên mi giòng lệ chảy tuôn bon
Thấm bờ mi lạnh màu bầm tím
Tận chốn trời nào vẫn sắt son
131209


ĐÔNG SẮP VỀ

Giá buốt đang về với núi non
Mùa sang cánh nhạn tránh đông dồn
Bay qua đất ấm nghe mơ thả
Đến phía trời êm thấy mộng dòn
Tuyết trắng lên đòi quanh lối nhỏ
Đường quen xuống dốc thẳng chân bon
Quê người cũng sống đời thôn giả
Cố luyện cho lòng chữ sắt son
Nguyễn Gia Linh


Bài thứ 1157 : MỪNG CHÚC GIÁNG SINH
Họa bài Hoa Xương Rồng của TH đh

Sắp tới Noël muôn lòng náo nung
Phố đường đông đảo như bày ong
Chợ bày hàng bán trông vui quá
Thành thị, thôn quê, tận ngõ cùng
Rực rỡ ánh đèn màu tỏa chớp
Nhiều nơi còn trải thảm như nhung
Lót chân khách thập phương mua sắm
Mừng chúc Giáng Sinh dưới bệ rồng
131209


HOA XƯƠNG RỒNG

Giữa vùng cát trắng nóng như nung,
Vắng vẻ xa rời cánh bướm ong.
Gai nhọn nào chim tha thiết với,
Lá thưa đâu gió dập dìu cùng.
Sương gieo nắng sớm đeo châu ngọc,
Mây ánh chiều tà kết gấm nhung.
Thăm thẳm màu xanh mưa ngớt hạt,
Dưới trời diễm tuyệt đóa xương rồng.
dth ttmxđt
28-11-09


Bài thứ 1158 : NOËL LẠI VỀ
Họa bài Cánh thiệp Giáng Sinh  của TH Thanh Khang

Mỗi độ đông về lạnh mọi nơi
Thấy mùa noël về lại muôn người
Rộn ràng gởi thiệp cho bằng hữu
Quyến thuộc tình thân chúc đẹp tươi
Xin Chúa ban hồng ân cứu độ
Nhân gian vạn sự được an vui
Giữa nơi trần thế niềm đau khổ
Gieo rắc muôn loài mong mỏi vơi

Montpellier, France 191209
Giáng sinh 2009


CÁNH THIỆP GIÁNG SINH

Mừng Chúa ra đời chúc khắp nơi,
E-mail gởi thiệp đến từng người.
Mong cho khỏe mạnh tâm thanh thản,
Cầu được phát tài đời thắm tươi.
Xã hội yên bình điều đáng qúy,
Gia đình đoàn tụ rộn niềm vui.
Nguồn thơ thi hữu tràn trề mãi,
Xướng họa rộn ràng ý chẳng vơi.
Toronto 18-12-09
THANH KHANG


Bài thứ 1159 : ÔNG GIÀ NÔ-EN
Họa bài Thánh Nicolas của TH Mỹ Linh

Ngập tràn muôn sắc giữa đêm đen
Mùa Giáng sinh sáng rực ánh đèn
Đường phố không vơi người dạo bước
Cửa hàng huyên náo tiếng chê khen
Một người mang hàm râu phơ bạc
Miệng mỉm cười tươi thấy rất quen
Từ kiếp nào trong chuyện cổ tích
Thì ra là ông già Nô-en
241209


THÁNH NICOLAS

Mặc màu áo đỏ thắt lưng đen
Dài trắng chòm râu giữa phố đèn
Hóm hỉnh ông mong giờ dõi bước
Âm thầm trẻ đợi tiếng dành khen
Thơ ngây thư gởi niềm tin giữ
Nhân hậu quà tìm lễ Thánh quen
Tuần lộc hành trình xe cỗ kéo
Vượt màn đêm tuyết đón Nô-en
Mỹ Linh
24/12/2009


Bài thứ 1160 : ĐẮNG CHUA
Họa bài Là cái gì ? của TH Mỹ Linh

Dù không bắt buộc tới phiên tua
Xướng Họa thơ vui chút cợt đùa
Khuây khỏa tâm thần sau những phút
Mệt nhừ  làm việc bởi nhiều cua
Kiếm tiền trang trải cho đời sống
Đất khách xa xăm ở mút mùa
Đến cuối làn hơi chưa trở lại
Quê nhà hết nhìn cảnh đắng chua
261209


LÀ CÁI GÌ ?

Khi cười dễ mến, khóc ... te tua
Khẽ nhỏ, la to ... chuyện chẳng đùa
Ngó đến người hô là muốn nựng :)
Nhìn sang kẻ móm cũng thèm cua :)
Ba hoa nói mãi ngừng vô hiệu
Thầm lặng im luôn đợi mút mùa
Mỗi vẻ tùy duyên nhiều nét lạ
Chân tình khỏi sợ ... né chanh chua
Mỹ Linh
25/12/2009


Bài thứ 1161 : MỘT ĐỜI YÊU NHAU

Một đời yêu nhau trổi khúc tình say
Một ngày nên duyên thắt chặt cùng ai
Nồng nàn thắm thiết ắp đầy hạnh phúc
Bốn mùa trôi qua chẳng nhạt mờ phai

Một đời bên nhau suốt kiếp này đây
Đừng làm chia ly để nhớ buồn vây
Tiềm tàng dấu ái ngỡ ngàng bỗng mất
Cuộc tình như hoa nở giữa trời xuân

Mắt môi ai cười , vòng tay ân ái,
Là nguồn suối vui chảy mãi không vơi
Nâng niu kỷ niệm ban đầu gặp gỡ
Mơ thuyền tình mau về cặp bến đời

Một lời thương trao mộng thắm đầy tim
Đẹp làm sao đêm đến ngắm trăng lên
Thệ nguyền mãi mãi chẳng rời khoảnh khắc
Đến tàn hơi đôi lứa vẫn kề bên
271209
Ns. NNH phổ nhạc

Bài thứ 1162 : CHẲNG CÒN

Nhớ ngày nào trao những môi hôn
Rồi hôm nay tình lại  đem chôn
Người nhìn tôi  ánh mắt xa lạ
Lạnh lùng đem trùm kín tâm hồn

Nhớ ngày nào cận kề âu yếm
Rồi hôm nay sao liệm ân tình
Người dìu ai đi qua lối cũ
Đường xưa ta như bóng với hình

Tôi có lỗi gì người nhẫn tâm
Xem như đang trút gánh hờn câm
Thù tôi đến mức vô cùng tận
Nếu giết được tôi người cũng làm

Tôi muốn hét to vỡ vũ trụ
Nổ hành tinh cay đắng khôn lường
Và tôi muốn gom hết tinh tú
Để chẳng còn trông cảnh ghét thương

281209

Bài thứ 1163 : DÙ THẾ NÀO

Dù thế nào mình cũng ở với nhau
Dù em đã đi, tôi không quên đâu
Dù cay đắng, kim châm xát muối
Trong trái tim tôi vẫn vị ngọt ngào

Dù tiếng nói em chẳng còn dịu êm
Như ngày xưa ngồi dưới ánh trăng đêm
Những tôi vẫn tưởng còn nhau âu yếm
Dù hạnh phúc mình nay bị nhận chìm

Em tự xem mình như kẻ lạ xa
Tình xưa nghĩa cũ như áng mây qua
Nhưng lòng tôi mãi tôn vinh trân quý
Như thuở ban đầu gặp gỡ thiết tha

Dù thế nào cũng ba sinh lửa hương
Tôi xin em gieo lời tốt như son
Đừng làm kích động tâm hồn non nớt
Ảnh hưởng cuộc đời tương  lai các con
291209

Bài thứ 1164 : XIN EM VỀ

em ngồi đó tôi ngồi đây
mà thuở trước ngày mỗi ngày
tôi đến uống rượu quá say
em dìu tôi trong quán này

về đến nhà tôi mới hay
là hôm qua mình đã say
chờ tới khi hồn thật tỉnh
mới dám gặp em trình bày

và cứ thế thành thói quen
đường tình yêu bật mở đèn
nghe lời em tôi bỏ rượu
theo tiếng gọi của con tim

được thời gian tôi trở lại
con ma rượu chẳng buông tha
trong máu huyết còn tồn tại
em giận tôi bỏ đi xa

tưởng em đến phương trời lạ
nào ngờ đâu em cũng về
quày bán rượu cho khách uống
tôi là người vẫn đam mê

em ngồi đó tôi ngồi đây
nhưng lần này không uống say
để muốn nói lời tạ tội
xin em về trong đêm nay
301209

 Bài thứ 1165 : NGÀY CUỐI NĂM

Hôm nay là ngày cuối năm
Mong mọi người khắp nơi xa xăm
Chốn quê nhà đến nơi hải ngoại
Hãy ngỏ lời khấn nguyện từ tâm

Chúc mọi nhà vui vẻ không vơi
dù ở đâu vẫn đậm tình người
Khối buồn xưa cất vào quá khứ
Khóa tủ đau thương nhứt đời người

Hôm nay là ngày cuối năm
Sáng hôm sau là ngày năm mới
Muôn phương thả tuôn cuồn phấn khởi
Ca hát cho quê hương thoát tối tăm

Theo trào lưu tiến hóa nhân loại
Đưa nước nhà lên đỉnh văn minh
Mà mấy mươi năm vẫn tồn tại
cảnh nghèo đói than oán dân tình
311209

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire