Nombre total de pages vues

dimanche 18 décembre 2016

Năm 2008 (717-737)


Bài thứ 717 : CÒN ĐÂU

Còn đâu hương sắc
Hoa tim úa mầu
Còn đâu say ngất
Mang vào khổ đau

Còn đâu mơ ước
Ngày vui cuộc đời
Một người rẽ bước
Một người chơi vơi

Lòng luôn tin tưởng
Đời là gấm nhung
Lót chân hạnh phúc
Êm ái vô cùng

Ngờ đâu dang dở
Than trách cao xanh
Bày chi trắc trở
Se duyên chẳng thành

Còn đâu hương sắc
Trổ đơm tình đầu
Giàu nghèo chia cắt
Hai người yêu nhau
280108

Bài thứ 718 : BÓNG HÌNH

Khắc sâu bóng hình
Vào trong trái tim
Dù tan mơ ước
Thuyền yêu đắm chìm

Khắc sâu bóng hình
Người yêu đã xa
Dù nay không được
Bên nhau một nhà

Thời gian ru mộng
Con phố, đường nào
Chan chứa nôn nao
Hẹn hò trông ngóng

Trời gieo mưa bay
Ướt dáng hao gày
Vướng chân quấn quyện
Tình nhân mê say

Khắc sâu bóng hình
Vào trong trái tim
Dù em rẽ bước
Về nơi êm đềm
280108
Ns.AVT phổ nhạc
  
Bài thứ 719 : EM HÃY NÓI

Em hãy nói đi
Em hãy nói đi
Nói lời chưa nói
Dù nói thầm thì

Em hãy nói đi
Em hãy nói đi
Nói lời chưa nói
Phong kín làm chi...?

Xin em hãy nói
Xin em hãy nói
Nói lòng mơ ước
Ước tình màng the

Ru hồn đắm đuối
Tháng ngày mê say
Êm đềm mây bay

Em hãy nói đi
Em hãy nói đi
Nói lời chưa nói
Dù nói chia ly!
280108

Bài thứ 720 : BƯỚC ĐƯỜNG ĐỜI

Ta lê từng bước
Trên con đường xưa
Lòng nghe xa vắng
Vỏng sầu đong đưa

Ta lê từng bước
Trên con phố xưa
Tìm ngày hôm trước
Yêu thương chẳng vừa

Từ khi em đến
Niềm vui tràn đầy
Hồn ta xao xuyến
Chìm vào mê say

Ta đâu màng nghĩ
Lòng người chóng thay
Môi mềm thấm vị
Đắng cay ngày mai

Ta lê từng bước
Trên con đường trần
Đôi chân mòn mỏi
Trĩu nặng ngàn cân
280108
·                     Nhạc sĩ AVT phổ nhạc trong thi tập Ta Vẫn Yêu Em
  
Bài thứ 721 : ĐI MÃI KHÔNG VỀ

Ta đi mãi
Đi mãi không về
Ta đi mãi
Đi mãi xa quê
Quê ta còn đó
Sao ta bỏ đi?
Sao ta mãi đi?
Đi ở xứ người!

Ta xa mãi
Mang kiếp lê thê
Ta xa mãi
Trùng dương sơn khê
Ta sao mãi?
Cam đành tái tê

Quê hương ta đó
Sao ta không về?
Quê hương ta đó
Dù lòng đam mê

Ta mãi  không quên
Cảnh tượng vượt biên
Người người bỏ xác
Dưới lòng đại dương
Chỉ vì đi tìm
Mảnh đất bình yên
Chỉ vì đi tìm
Hai chữ Tự Do
Tự do triền miên

Ta đi mãi
Mãi mãi đi xa
Vì quê hương ta
Chưa dứt lệ sa
290108

Bài thứ 722 : CHIỀU XUỐNG NHỚ EM

Chiều xuống miên man nhớ thương
Con phố nơi đây vấn vương
Tình người yêu dấu ngày ấy
Bây giờ xa cách hai phương

Chiều xuống miên man nhớ em
Em biết anh đau nhói tim?
Từ ngày hoang bến mơ ước
Tương phùng tăm cá bóng chim

Đại dương mênh mông sóng gió
Bảo giông mưa rơi không dừng
Đời anh dập dồn đau khổ
Nước mắt lưng trồng chẳng ngưng

Chiều xuống em đâu hỡi em?
Anh mãi lang thang kiếm tìm
Ân tình ngày xưa đôi lứa
Bây giờ anh chuốt sầu riêng
300108
Ns. AVT phổ nhạc

 Bài thứ 723 : KHI ANH YÊU EM

Khi anh yêu em
Cuồng si con tim
Khi anh yêu em
Cuồng si môi mềm

Khi anh yêu rồi
Không màng xa xôi
Khi yêu em rồi
Không còn đơn côi

Từng cơn say đắm
Gieo tình đêm lên
Lòng dâng nồng thắm
Hương tràn mông mênh

Lâng lâng lạc lối
Tâm hồn ngất ngây
Mơ cùng chăn gối
Đôi ta ngày mai

Khi yêu nhau rồi
Không màng xa xôi
Khi bên nhau rồi
Cuộc đời lên ngôi
310108
Ns.NMC phổ nhạc

Bài thứ 724 : MƯA CHIỀU

Chiều qua mưa xuống
Con phố lặng chìm
Ta ngồi ta viết
Lời thư từ tim

Chiều qua mưa đến
Gieo con phố buồn
Ta ngồi nắn nót
Lời thư đang tuôn

Tâm tư thầm kín
Ta yêu một người
Lâu nay câm nín
Nghe hồn chơi chơi

Khi trời mưa đổ
Gió lay nhánh cành
Lá rơi rụng xuống
Lanh quanh bay nhanh

Chiều qua mưa xuống
Con phố im lìm
Đêm về ta thức
Tương tư triền miên
010208
·                     Nhạc sĩ NMC phổ nhạc trong thi tập
 Ta Vẫn Yêu Em

 Bài thứ 725 : XUÂN ĐẾN GỢI NHỚ
*Cảm tác bài Xuân Về Nhớ Mẹ
  của nữ thi sĩ Minh Hồ Đào


Xuân đến mai vàng lại nở
Xuân đến hồ hởi ngàn nơi
Xuân đến vui với muôn người
Xuân đến nhớ bao là nhớ...

Nhớ đồng hương, bóng mẹ già
Mỏi mắt trông con nơi xa
Đã đi bao năm ly biệt
Mẫu tử mãi không nhạt nhòa

Xuân đến mai vàng lại nở
Xuân đến rạng rỡ mênh mông
Đất trời ấm áp tâm lòng
Xuân đến chờ mong mòn mỏi...

Người đi bao năm chờ đợi
Trở về tan biến buồn mang
Bao giờ trổi lại cung đàn
Vô vàng tình thương dân Việt!
010208


XUÂN VỀ NHỚ MẸ

Xuân về trăm hoa đua nở
Xuân về phấn khởi muôn nơi
Xuân về phơi phới lòng người
Xuân về nhớ ơi là nhớ...

Nhớ quê hương nhớ mẹ già
Trông chờ đàn con phương xa
Dù bao nhiêu năm cách biệt
Tình mẫu tử không phai nhòa

Xuân về trăm hoa đua nở
Xuân về rực rỡ mênh mông
Nắng vàng sưởi ấm tim lòng
Xuân về ngóng trông mòn mỏi...

Bao nhiêu năm hằng mong đợi
Thôi chia ly, hết sầu mang
Khi nào chim lại hợp đàn
Trở về thôn làng đất Việt?
Minh Hồ Đào
010208


Bài thứ 726 : TUỔI MƠ ƯỚC
 Bài xướng TL

Tuổi xuân mơ ước chuyện tình yêu
Nên giấc chiêm bao dệt dập dìu
Thương nhớ tuôn về khi cách biệt
Đầu sông cuối nẻo thấy buồn hiu
Ngày qua tháng lại lòng tha thiết
Sưởi ấm đêm sương xuống lạnh nhiều
Hạnh phúc bên nhau cho đến chết
Không màng nghĩ sống được bao nhiêu?
090208

Bài thứ 727 : KỶ NIỆM TÌNH HỒNG

Tình hồng kỷ niệm dù xa
Xa em anh luôn thiết tha
Mong sao có ngày gặp lại
Dù em nay của người ta

Tình hồng kỷ niệm không quên
Dù buồn cũng giữ trong tim
Dù mang theo niềm đau đớn
Trăm ngàn lần, vẫn nhớ em...

Ôm hoài bóng hình thần tượng
Em khóa hồn anh tháng ngày
Sớm chiều đong đưa lưu luyến
Nghe đàn lòng trổi mê say

Tình hồng kỷ niệm lứa đôi
Bây giờ muôn trùng xa xôi
Còn đâu tình anh mơ ước
Người ta đến rước em rồi

Bài thứ 728 : GỌI EM

Ta mang hồn đi đâu
Ta nghe hồn than sầu
Ta mang hồn đi mãi
Ta nghe hồn kêu đau

Em mang tình chôn sâu
Em mang tình yêu đầu
Em mang tình xuân cất
Em mang về thương đau

Cho đời ta cô đơn
Ôm giấc ngủ chập chờn
Tình em ngày xưa đó
Mà ta tưởng keo sơn

Ta mang hồn lạc duyên
Ta nghe hồn ưu phiền
Ta mang hồn tẩn liệm
Ta nghe hồn gọi em
030208
·                     Nhạc sĩ NMC phổ nhạc trong thi tập
Ta Vẫn Yêu Em

Bài thứ 729 : ƯỚC MƠ

Bao ngày ước mơ
Bao đêm đợi chờ
Bao lần thơ thẩn
Tâm hồn bơ vơ

Lang thang bềnh bồng
Lang thang ngóng trông
Lang thang ngày tháng
Kiếm tìm bóng hồng

Người là muôn thuở
Lan tỏa hương nồng
Không gì ngăn trở
 Say đắm cõi lòng

Sóng tình đang vỗ
Biển đời mênh mông
Hoa yêu thầm trổ
Người có biết không?

Bao lần thư gởi
Bao đêm thức chờ
Chờ người viết lại
Dù một giòng thơ
010208

Bài thứ 730 : NHẮN GỞI

Mây trắng bay về đâu
Cho tôi nhắn vài câu
Đến người tôi yêu dấu
Ra đi ở phương nào?

Mây trắng bay về đâu
Người đi gởi vài câu
Cho lòng tôi ấm áp
Dù mùa đông thét gào

Người xa từ dạo ấy
Đến nay mấy năm rồi
Qua bao mùa xuân tới
Đời tôi vẫn đơn côi

Biết không bao giờ có
Khi mình còn xa nhau
Màu tươi thắm lại nở
Tình đôi ta ngày nào

Nhưng tôi hằng mơ ước
Người đi trở về đây
Thăm tơ duyên ngày trước
Ngỡ rằng không đổi thay
040208

Bài thứ 731 : EM XA ANH

Em xa anh lúc mùa đông
Mang theo tình thắm duyên nồng
Cho đây thời gian hoang phế
Bến bờ thơ mộng hư không

Em xa anh lúc mùa yêu
Tràn đầy bướm vờn dập dìu
Vườn lòng đơm hoa hạnh phúc
Trên cành vang tiếng chim kêu

Ai ngờ cuộc đời thay đổi
Em mau quên mối tình đầu
Đem vào thiên thu, vạn lối
Nghìn trùng xa cách yêu nhau

Em xa anh lúc mưa rơi
Từ đó  đến nay không rời
Vấn vương tiếng cười, suối tóc
Chập chùng trong gió chơi vơi

Em xa anh lúc hoàng hôn
Chân trời nhuộm tím tâm hồn
Nhưng không lạnh lùng trong mắt
Dù cho tình đã vùi chôn
020208
·                     Nhạc sĩ NMC phổ nhạc trong thi tập
 Ta Vẫn Yêu Em
  
Bài thứ 732 : VÌ SAO XA NHAU

Vì sao mình xa nhau
Vì sao mình thương đau?
Vì sao tình dang dỡ
Làm cho mắt hoen sầu

Đất trời ngày chia tay
Không gian chìm mưa bay
Anh nghe lòng giá lạnh
Hồn than khóc bên tai

Nhìn em lên xe hoa
Khuất dần bóng đường xa
Thấy đời anh thừa thải
Vỡ cơn mơ thiết tha

Từ lâu đã cuồng si
Để rồi tiễn tình đi
Đớn đau hoài muôn kiếp
Bao giờ không biệt ly?

Vì sao mình xa nhau
Vì sao em về đâu?
Bỏ lại con sông nhỏ
Đôi bờ gãy nhịp cầu
040208

Bài thứ 733 : EM VÀ TÔI

Em bên tôi ấm cõi lòng
Em đến tôi từ hư không
Em bên tôi đời một nửa
Em và tôi nối tơ hồng

Tôi bên em  sống êm đềm
Tôi cùng em từ lỡ duyên
Tôi và em tình ngỡ chết
Tôi với em đồng nhịp tim

Chia sẻ nhau nỗi vui buồn
Dù cuộc sống khó khăn luôn
Bao thử thách vẫn không sờn
Giữ tay lái quyết không buông

Em bên tôi suốt đời này
Em cùng tôi vui đắm say
Em và tôi trả tiền kiếp
Em bên tôi tan đắng cay
030208

Bài thứ 734 : LÁ THƯ THƯƠNG NHỚ

Lá thư thương nhớ
Phơi bày lòng mình
Từ lâu ôm ấp
Mai đây mộng thành

Lá thư thương nhớ
Em gởi cho anh
Đến nay còn đó
Chưa phai mực xanh

Tuổi yêu ngào ngạt
Hương nồng triền miên
Tháng ngày say đắm
Phút giây thần tiên

Bướm hoa vờn lượn
Trong nắng dịu hiền
Nhuộm trời hồng thắm
Sưởi ấm vô biên

Lá thư thương nhớ
Anh còn giữ đây
Dù nay tình lỡ
Cách xa dặm dài

Lá thư thương nhớ
Là hình bóng em
Bên anh mãi mãi
Nhịp đập con tim
080208

Bài thứ 735 : DUYÊN KIẾP

Tôi chẳng còn thấy đâu
Hoa lòng trổ sắc mầu
Hương tình thơm bát ngát
Khi đời cách xa nhau

Tôi chẳng còn thấy đâu
Ngày xưa chưa vương sầu
Trao lời câu ước hẹn
Mai này mãi bên nhau

Bây giờ bóng hình ai
Xa xăm tháng năm dài
Từ khi thuyền rời bến
Xác xơ bờ tương lai

Không quên quãng ngày xưa
Bỗng nhiên trời đổ mưa
Nắng chiều chưa kịp tắt
Chân tình nhân dìu đưa

Tôi chẳng còn thấy đâu
Dáng cô gái vườn trầu
Lần đầu tiên gặp gỡ
Ngỡ quen từ kiếp nào?

Bài thứ 736 : TUỔI MƠ ƯỚC

Tuổi xuân mơ ước chuyện tình yêu
Nên giấc chiêm bao dệt dập dìu
Thương nhớ tuôn về khi cách biệt
Đầu sông cuối nẻo thấy buồn hiu
Ngày qua tháng lại lòng tha thiết
Sưởi ấm đêm sương xuống lạnh nhiều
Hạnh phúc bên nhau cho đến chết
Không màng nghĩ sống được bao nhiêu
090208

Bài thứ 737 : XIN ĐỪNG

Cho tôi thêm một lần
một lần nữa đời vui
một lần nữa êm xuôi

Cho tôi thêm một lần
một lần nữa tình đến
một lần cuối cùng thôi

Xin đừng cho tôi
lần nữa thương đau
lần nữa u sầu

Xin đừng cho tôi
lần nữa đưa tiễn
lần nữa xa nhau

Xa nhau lệ rơi chưa nguôi từ độ
Người tôi yêu thương cất bước sang ngang
Vì giàu nghèo giết chết mầm tình thắm
đã cùng người thề nguyện dưới trăng vàng   

Cho tôi thêm một lần
 một lần nữa được kêu
một lần nữa tiếng yêu

Cho tôi thêm một lần
một lần nữa xao xuyến
một lần nữa dệt thêu...

Xin đừng cho tôi
 nhìn thêm bờ lỡ
nhìn ngỡ ngàng nhau

Xin đừng cho tôi
 mất thêm lần nữa
Lần nữa tình sau

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire