Nombre total de pages vues

dimanche 11 décembre 2016

Năm 2002 (149-180)


Bài thứ 149 : Âu Lo

Đã nói rằng em yêu anh !
Nhưng thơ viết mãi trăng thanh thuở nào...
Nghe qua anh thấy tim đau
Vì chưa chiếm trọn hồn Đào Thị Nho !

Cầm canh tâm não âu lo
Một ngày đổi gió đời cho mất tình ?
Muốn một mái ấm gia đình
Sợ rằng không có tài danh chẳng thanh

Nếu em thật sự yêu anh
Xin em quên hẳn dáng xanh, tuổi hồng

Bài thứ 150 : Thế Tội

Thân em như thể thân anh
Cánh tay em nhức, kim châm thịt này
Tội em anh gánh lấy thay
Xin Trời đừng có đọa đày vợ anh !

Bài thứ 151 : Đừng Để Mất

Đêm tình tự cùng người cách mặt
Nặng nhớ thương trạm cuối cuộc đời
Giữ mãi nghe em đừng để mất
Ánh bình minh rạng chói ngày mai !

Bài thứ 152 : Mong Thay

Tình chỉ đẹp khi tiền đầy túi
Đời mất vui khi túi hết tiền !
Tình của đôi ta là tình cuối
Rất mong thay tình đắc hơn tiền !

Bài thứ 153 : Khát Vọng

Nhìn theo ánh mắt ai cười
Ngọt ngào lời nói của người mình yêu
Đêm về khát vọng hồn kêu
Gió mây gởi lá thư nhiều nhớ nhung

Bài thứ 154 : Không Rời

Nghe tình yêu tha thiết
Đi chung bước cuộc đời
Dù hơi tàn sức kiệt
Anh và em không rời !

Bài thứ 155 : Mãi Mãi

*“Làm sao rõ được lòng người
Nếu anh trúng số đổi dời thương em”

Lời thề phát xuất từ tim
Vé số anh trúng đề tên em vào
Dù cho trời đất biển dâu
Vợ anh mãi mãi là Đào Thị Nho
* Thơ Minh Hồ Đào

Bài thứ 156 : Đỉnh Chung

Hưởng mùi chung đỉnh phu thê
Trần gian sống thác khi về có nhau
Em là hoa nở khoe màu
Anh là cánh bướm lạc vào vườn yêu

Bài thứ 157 : Lẽ Nào

Lẽ nào người đến lại đi
Để đây ngày tháng cây si tôi trồng
Đường về dẫn lối về không
Không cùng người đến thuận dòng sông duyên

Lẽ nào người bẻ hoa tim
Lòng không thương xót con thuyền lao nhao
Hạnh phúc ngự trị phương nào?
Tôi hằng mong đợi tương cầu chung vui !

Lẽ nào trăng lẻ bóng hoài
Hồn trông được gặp một người trong mơ
Dạt dào nghe sóng vỗ bờ
Mây trời gió lộng tóc tơ cuối đời...

Bài thứ 158 : Dường Như

Dường như ai đó vẫn còn
Tâm mơ, trí tưởng tình xưa mặn nồng
Đời tôi không thoát cô đơn
Sớm hôm tình tự gối chăn cận kề

Dường như ai đó còn mê
Bóng người lỗi lạc phu thê tuyệt vời
Tình tôi sắp phụ tôi rồi
Tâm tư sầu não mấy lời vào thơ

Dường như ai đó hững hờ
Duyên tôi vừa trổ tiêu sơ úa màu
Nửa chừng tan giấc chiêm bao
Tri âm, tri kỷ vẫy chào xa xăm

Dường như tôi khóc âm thầm
Người đâu hiện đến tưởng rằng tròn duyên
Ngờ đâu buồn vẫn chưa quên...

Bài thứ 159 : Làm Sao Biết Được

Làm sao biết được ngày mai...
Nhịp thương, nhịp nhớ, bóng ai về mình
Làm sao biết được dễ tin
Cùng nhau chung lối đường tình trăm năm

Làm sao biết được tình câm
Gió lay cành lá vương mang thẹn thùng
Làm sao biết được cuối cùng
Thiên đường hạnh phúc lâm chung một giờ

Bài thứ 160 : Thiên Định

Nàng đi Paris nhớ thăm Người...
Dù sao tình ngĩa cũng mười năm qua
Gối chăn nay đã chia xa
Dù Người không gởi về nhà lời thăm

Vì chung một đấng đàn ông
Nên tôi thông cảm tấm lòng mày râu !
Đẹp nhứt là mối tình đầu
Tình sau là nợ nần nhau kiếp người

Hoa tình nở một lần thôi
Bước thêm bước nữa do Trời định tiên !

Bài thứ 161 : Tuyệt Vời

Một ngày nào người đi trở về
Thuyền tình quay lại bến sông mê
Ngày đó anh và em hết nợ?
Trả lại cho Người tiếng hiền thê !

Ngả ba đường không thể nào có
Anh chọn đường buồn để em vui
Vì không muốn người mình yêu khổ
Nghĩa và tình khó xử trời ơi !

Tuổi về già nên sống vì nghĩa
Tình yêu anh, em điểm tô rồi
Cám ơn em đã cùng anh sống
Quãng ngày qua hạnh phúc tuyệt vời !

Bài thứ 162 : Em Nói Một Lời

Trong đêm vắng ngập tràn thương nhớ
Nhớ đến em muôn thuở nồng say
Hồn bâng khuâng theo áng mây bay
Tim khắc khoải sợ đời dâu bể !

Ngày mai tới vui hay buồn tẻ
Hạnh phúc còn hay vuột tầm tay?
Vì tôi nghèo lại chẳng đa tài …
Xin em nói một lời tin tưởng !

Bài thứ 163 : Chân Thành

“Em mong muốn anh niềm tin giữ vững
Vui hưởng những gì em trao gởi anh” *

Là chồng vợ phải cùng chung tư tưởng
Chia sẻ nhau không giấu giếm ngọn ngành
Giải tỏa hết những gì còn vướng mắc
Hạnh phúc bền không do dạ chân thành
* Thơ Minh Hồ Đào

Bài thứ 164 : Lời Cuối Cùng

Anh xin em lần cuối
Lần cuối cùng này thôi
Anh xin em đừng nói
Đừng nói đến tên Người...

Mỗi lần nghe em nói
Tim óc anh rã rời
Anh xin em đừng hỏi
Đừng hỏi... anh cuối lời !

Bài thứ 165 : Trả Lời
Cảm tác bài Nhắn Gởi
của nữ thi sĩ Minh Hồ Đào

Yêu em anh cố đợi chờ
Chỉ xin em chớ để hờ tình anh
Ước mong trạm cuối đời mình
Buồn vui chồng vợ, gia đình an khang

Trả lời em viết vài hàng
Rằng anh sẽ bước theo nàng tới đâu !

Bài thứ 166 : Có Em

Từ nay trên bước đường trần
Có em bên cạnh cùng anh giải sầu
Mà anh vẫn tưởng chiêm bao
Tình yêu tan biến, còn đâu phiếm lòng

Gia đình hạnh phúc hư không
Con tim héo úa chất chồng thời gian
Ngờ đâu em đến khai thông
Khai thông con nước suối trong ngọt ngào

Vầng trăng soi sáng đêm thâu
Phút giây ngừng lại nhiệm mầu phải không?
Anh nghèo chức phận cũng không
Em vui với cảnh bềnh bồng thân anh?

Kỹ sư cấy tạo cây xanh
Giáo sư Pháp Ngữ thương anh không màng
Tạ ơn Trời, cám ơn em
Cho anh có lại con tim nồng nàn !

Bài thứ 167 : Đến Với Nhau

Đến với nhau nhiều đêm liên tưởng nhớ
Nhớ thuở nào gặp gỡ tấm lòng son
Dù hai ta tuổi thanh xuân chẳng còn
Lời thấm ngọt ví von luôn trò chuyện

Đến với nhau tình yêu thương tôn kính
Anh đối đầu, em trực diện kỳ duyên
Tay nắm tay những ngày tháng khó quên
Nơi góc biển ấm êm truyền hơi thở

Bài thứ 168 : Nửa Đêm

Nửa đêm mất ngủ
Vì nhớ nhung gieo
Lời em tích tụ
Thương anh thật nhiều

Đồng cảnh xa xứ
Chung phận bọt bèo
Chập chùng thác lũ
Em vẫn đi theo

Nửa đêm mất ngủ
Vi anh quạnh hiu
Sao em ẩn trú
Khi nào một chiều?

Bài thứ 169 :

Đêm qua anh lại nằm mơ
Gặp em anh hỏi :
Bao giờ thăm anh?
Nhưng em lặng bước nín thinh
Làm anh mắc cỡ...
Giật mình thức luôn !

Bài thứ 170 : Muốn...

Bây giờ anh muốn trở lại
Thuở ban đầu mình quen
Những lời nói còn e ngại
Cửa tâm hồn chưa mở khoen

Bây giờ anh muốn trở lại
Ngày tháng nào mình chớm yêu
Quãng đường xa không trở ngại
Hẹn hò nhau buổi mai, chiều

Bây goờ anh muốn trở lại
Ba tháng mùa hè năm hai ngàn lẻ hai
Anh và em tung tăng nhảy
Cát biển in bóng thơ ngây

Bây giờ anh muốn trở lại
Đêm đầu tiên mình ái ân
Trong căn nhà mới đến
Lyon tháng bảy, thật nồng nàn

Bây giờ anh muốn trở lại
Buổi chiều xưa mình chưa quen
Cầm tay anh, em xem bói
Nói rằng tánh anh hiền

Bây giờ anh muốn trở lại
Giây phút đầu mình điện nhau
Nói những câu không trôi chảy
Và tâm sự chẳng đuôi đầu...

Bài thứ 171 : Nhắn Nhủ

Mừng giùm “anh chị cả”
Được luôn gần gủi nhau
Còn mình thi vất vả
Hai đứa vẫn xa nhau

Anh cám ơn Thượng Đế
Anh rất cám ơn em
Nhưng cũng trách định mệnh
Khắc nghiệt bắt đợi thêm !

Làm sao mà biết được
Ngày mai sẽ thế nào
Lòng người đâu phải thép
Nước chảy đá mòn sâu !

Giờ khắc còn thay đổi
Liệu ba năm còn không?
Mặt trời còn mọc lặn
Huống chi nghĩa vợ chồng?

Anh tin em phúc hậu
Mãi mãi sống cùng anh
Mặc cho đời cám dỗ
Sống thác chung bóng hình

Kiếp người mai có trả
Cát bụi vùi lấp thân
Nếu một mai anh ngã
Em đắp mộ giùm anh !

Bài thứ 172 : Chờ Em

Chiều tà ngõ phố mây bay
Ngẩng ngơ ta đứng chờ ai mở lời
Lời êm mềm dịu tuyệt vời
Lửa tình nhóm lại sưởi đời lạnh tanh

Bài thứ 173 : Lời Yêu Em

Từ khi có em, anh náo nức
Mộng trao qua những bức thư tình
Hồn xao xuyến từng giây từng phút
Lời yêu em ngự mãi tim anh !

Bài thứ 174 : Xin Em Đến

Xin em đến thăm anh
Thăm anh dù một lần
Để anh không giảm thọ
Em là thuốc hoàn sanh

Thầm trách tình chồng vợ
Sao chưa sống được gần
Xa em anh mãi nhớ
Nhớ em...anh gầy thân

Bài thứ 175 : Em Có Nghe

Đông vừa tàn, Xuân mới sang
Sao em vội thả bước chân tìm thời
Mới ra quân, bại trận rồi
Hãy dừng em nhé, đợi ngày...xuất chiêu

Ở đây anh sốt ruột nhiều
Đêm khuya vắng vẻ thức kêu vỡ làng
Đưa tay bóp trán da căng
Để nghe tim nhói, mắt hằng lệ sa

Bởi em còn ngự phương xa
Cô đơn trong cảnh nửa xa nửa gần
Gọi em tiếng mất tiếng còn
Em nghe không hỡi? Tiếng lòng của anh !

Bài thứ 176 : Lời Thơ

Hồn anh gởi trong lời thơ
Nhớ bao kỷ niệm ước mơ của mình
Thời gian chờ đợi đẹp xinh
Vui tươi tô thắm mối tình Trời cho

Hồn nhiên khỏa lấp âu lo
Quên đi quá khứ dù cho ngậm ngùi
Dòng đời trôi nổi, ngược xuôi
Tha phương đất khách thấm mùu tủi thân

Lời thơ nào khác tiếng đàn
Du dương trầm bổng, khúc ngâm dịu mềm
Kể từ có trái tim em
Đời anh đã tưởng đóng thuyền từ lâu

Bài thứ 177 : Tôi và Em

Tôi và Em người tình muôn thuở
Tôi và Em thề ở bên nhau
Tôi và Em chưa lễ trầu cau
Tôi và Em không bao giờ đổi

Tôi và Em như một dòng suối
Tôi và Em yêu buổi đầu tiên
Tôi và Em gởi một lời nguyền
Tôi và Em một thuyền một bến

Tôi và Em đồng hành lỡ chuyến
Tôi và Em bất biến mặn mà
Tôi và Em mãi mãi thiết tha
Tôi và Em tình là tri kỷ !

Bài thứ 178 : Lẩm Cẩm

Em ơi ! Em hiểu gì không?
Bài thơ anh viết mênh mông lạc đề
Mỗi lần em ghé rồi về
Là anh cảm thấy mọi bề lạnh tanh

Em ơi ! Em hiểu giùm anh
Yêu em kết tụ lá cành hoa mơ
Mỗi đêm điện thoại vu vơ
Rồi ôm gối chiếc đợi chờ nhớ thương

Em ơi ! cách trở dặm trường
Hai ta giữ mãi mảnh vườn phu thê
Không cần phải thốt lời thề
Vì mình đã trót du mê nhụy đời

Em hiểu gì không em ơi
Lời thơ anh viết rối bời tâm em
Thôi đừng suy nghĩ gì thêm
Thân già lẩm cẩm mong em hiểu giùm !

Bài thứ 179 : Tương Tư

Ngày qua rồi lại qua ngày
Phần anh giữ trọn một lời yêu thương
Trăng ngà một nửa vấn vương
Xuôi về biển mặn miên trường tương tư

Bài thứ 180 : Tình Em

Tình em sưởi ấm hồn anh
Trăm năm giam một bóng hình Trời cho
Trầu cau đặt sẵn bến đò
Đợi ngày kết nghĩa đồng lo vợ chồng

Mai đây về biển lên ngàn
Gót hồng xao xuyến tung tăng tháng ngày
Bên nhau hạnh phúc tràn đầy
Không màng chi nữa còn ai bằng mình

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire